Thương mại điện tử đang trở nên quen thuộc không chỉ với người bán và cả những người mua, thị trường trực tuyến luôn là một miếng bánh hấp dẫn, vậy đâu là cơ hội cho chúng ta kinh doanh tạo thu nhập. Đó là khái niệm đằng sau câu hỏi tiếp thị liên kết affiliate marketing là gì?
Điều gì sẽ xảy ra nếu thay vì đối phó với sự đơn điệu để kiếm được vài đô la. Bạn có thể kiếm tiền bất cứ lúc nào và từ bất kì đâu – ngay cả khi bạn ngủ. Bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi affiliate marketing (tiếp thị liên kết) là gì?
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết là một chiến thuật phổ biến để thúc đẩy doanh số và tạo doanh thu online đáng kể. Nó vô cùng có lợi cho cả doanh nghiệp và các Affiliate marketers. Đây là một trong những chiến thuật marketing ít truyền thống nhưng vô cùng có lợi.
Affiliate marketing tiếp thị liên kết là gì?
Trong thực tế:
- 81% doanh nghiệp và 84% publishers tận dụng sức mạnh của affiliate marketing. Con số này sẽ ngày càng tăng khi việc chi trả cho affiliate marketing ngày càng nhiều tại Hoa Kỳ.
- Mỗi năm việc chi trả cho các affiliate marketers tăng khoảng 10.1% tại Hoa Kỳ. Điều đó có nghĩa là đến năm 2020 con số đó sẽ đạt 6.8 tỷ đô la.
- Năm 2018, chi phí cho content marketing được ước tính là chiếm 62% của các chương trình marketing truyền thống. Đồng thời nó dẫn đầu trong các phương pháp truyền thống. Trên thực tế, 16% các đơn hàng online đều có sự tác động của affiliate marketing.
- Vào tháng 3 năm 2017, mức hoa hồng cho affiliate của Amazon có một số thay đổi. Họ chi từ 1-10% doanh thu sản phẩm cho những affiliate marketers. Việc này tạo cơ hội cho các affiliate tăng đáng kể thu nhập thụ động dựa vào ngành hàng mà họ đang bán.
- Affiliate marketing của Jason Stone còn được gọi là Millionaire Mentor, đạt được doanh số bán lẻ lên đến 7 triệu đô la chỉ trong tháng 6 và 7 năm 2017.
Affiliate marketing là quá trình một người kiếm được một khoảng hoa hồng thông qua việc tiếp thị sản phẩm của người khác hoặc của các công ty.
Các affiliate chỉ cần tìm kiếm các sản phẩm mà họ thích. Sau đó quảng bá sản phẩm đó và kiếm được một phần lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện. Việc bán hàng này được theo dõi thông qua các affiliate links từ trang web này sang trang web khác.
Cách affiliate marketing hoạt động?
Bước tiếp theo khi bạn đã hiểu affiliate marketing là gì? một câu hỏi mà tôi thường nhận được là Affiliate marketing hoạt động như thế nào?
Chúng hoạt động bằng cách sử dụng sức mạnh digital marketing và sáng tạo của nhiều người.
Affiliate marketing tận dụng khả năng của nhiều cá nhân để có chiến lược marketing hiệu quả hơn. Bên cạnh đó nó sẽ cung cấp một cho những người đóng góp một phần lợi nhuận. Để thực hiện được công việc này cần có 3 đối tượng:
- Người bán và người tạo ra sản phẩm
- Các affiliate hoặc các advertiser
- Người tiêu dùng
Nhưng cụ thể và chi tiết hơn thì cách thức hoạt động của affiliate marketing là gì? Chúng ta sẽ đi sâu vào mối quan hệ phức tạp mà ba bên cùng sẵn sàng thực hiện để đảm bảo việc affiliate marketing được thành công.
- Người bán và người tạo sản phẩm
Người bán là các cá nhân hay các doanh nghiệp lớn, các nhà cung cấp, thương gia hay các nhà bán lẻ sản phẩm trên thị thường. Sản phẩm có thể là một đối tượng vật lý như hàng gia dụng hoặc dịch vụ như các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.
Trên thực tế người bán không cần phải tích cực tham gia marketing. Tuy nhiên họ cũng có thể là nhà quảng cáo và thu lợi từ việc chia sẻ doanh thu cho các Affiliate Marketing.
Nhà quảng cáo và thu lợi từ việc chia sẻ doanh thu cho các Affiliate Marketing.
Affiliate hay Publisher
Các affiliate có thể là một cá nhân hoặc một công ty chuyên tiếp thị sản phẩm của người bán theo nhiều cách để thu hút các khách hàng tiềm năng.
Nói cách khác, affiliate sẽ quảng bá sản phẩm để thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm đó tốt hoặc có lợi cho họ và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu người cuối cùng mua sản phẩm thì các affiliate sẽ nhận được một phần doanh thu từ hoạt động affiliate marketing của mình.
Các afiliate thường có một đối tượng khách hàng cụ thể để họ Marketing. Và chắc chắn rằng họ sẽ tuân thủ theo những nhu cầu của đối tượng để tiếp thị những sản phẩm phù hợp nhất.
Điều này còn tạo ra một phân khúc thích hợp hoặc một thương hiệu cá nhân. Nó giúp các affiliate thu hút người tiêu dùng, những khách hàng tiềm năng thường quan tâm đến các chương trình khuyến mãi đây sẽ là một yếu tố của affiliate marketing .
- Người tiêu dùng
Cho dù người tiêu dùng có biết hay không biết thì họ cũng chính là nguồn động lực của affiliate marketing. Các affiliate chia sẻ những sản phẩm với khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web.
Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, người bán và affiliate sẽ nhận được các khoảng lợi nhuận. Đôi khi các affiliate thường chia sẻ thẳng thắn với người dùng rằng họ sẽ nhận được hoa hồng nếu họ bán được sản phẩm từ hoạt động affiliate marketing của họ.
Tuy nhiên hiện nay cũng có những trường hợp khách hàng không hề hay biết gì về các hoạt động tiếp thị liên kết affiliate marketing đằng sau việc mua hàng của họ.
Dù thế nào thì họ cũng rất hiếm khi phải thanh toán tiền nhiều hơn cho sản phẩm được mua thông qua tiếp thị liên kết affiliate marketing.
Phần lợi nhuận mà các affiliate đã được bao gồm trong giá bán lẻ. Người tiêu dùng sẽ hoàn tất quy trình mua hàng và nhận sản phẩm như bình thường. Họ sẽ không bị ảnh hưởng gì bởi hệ thống affiliate marketing.
Làm sao để các Affiliate Marketers được trả tiền?
Cách trả tiền cho Affiliate Marketers.
Affiliate marketing là một trong các hình thức kiếm tiền nhanh chóng và không tốn kém mà không gặp rắc rối gì đối với sản phẩm. Vì thế mà nó có sức hút không thể phủ nhận đối với những người muốn tăng thu nhập online thông qua affiliate marketing .
Nhưng làm thế nào để một affiliate được trả tiền sau khi liên kết người bán với người tiêu dùng trong affiliate marketing. Câu trả lời rất phức tạp.
Người tiêu dùng không phải lúc nào cũng cần mua sản phẩm. Tùy thuộc vào chương trình, đóng góp của affiliate cho doanh số của người bán sẽ có sự khác biệt. Các affiliate có thể được trả tiền theo nhiều cách khác nhau:
- Trả tiền cho mỗi lần bán
Đây là cấu trúc tiêu chuẩn của affiliate marketing.
Với cách làm này, người bán sẽ trả cho affiliate một tỷ lệ phần trăm giá bán sản phẩm sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm nhờ chiến lược tiếp thị của affiliate. Nói cách khác, affiliate phải khiến các khách hàng mua được sản phẩm trước khi họ nhận được tiền.
- Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng
Một hệ thống phức tạp hơn, việc nhận được hoa hồng dựa trên việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Với phương pháp này thì các affiliate phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang website của người bán và hoàn thành các hành động mong muốn. Nó bao gồm việc điền vào những forms liên hệ, đăng kí dùng thử sản phẩm, đăng kí bản tin hoặc tải xuống các phần mềm, tệp.
- Trả tiền cho mỗi lần nhấp
Quá trình này tập trung vào việc khuyến khích các affiliate chuyển hướng người tiêu dùng từ marketing platform của họ đến trang website của người bán.
Điều này có nghĩa là các affiliate phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang website của affiliate sang trang website của người bán. Các affiliate được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng truy cập website.
Tại sao bạn nên trở thành một Affiliate Marketer?
Trong phần này tôi sẽ nói cho bạn biết những lí do khiến bạn nên trở thành một người làm Affiliate Marketing là gì.
- Thu nhập thụ động
Mặc dù bất kì công việc nào cũng yêu cầu bạn phải làm việc để kiếm tiền.
Tuy nhiên tiếp thị liên kết affiliate marketing cung cấp cho bạn khả năng kiếm tiền ngay cả khi bạn ngủ.
Bằng cách đầu tư một lượng thời gian ban đầu vào một chiến dịch, bạn sẽ thấy lợi nhuận liên tục khi người tiêu dùng mua sản phẩm trong những ngày và tuần tiếp theo.
Bạn nhận được tiền cho công việc của bạn sau một khoảng thời gian bạn hoàn thành nó. Ngay cả khi bạn không ở trước máy tính, các kĩ năng marketing của bạn sẽ mang lại cho bạn thu nhập ổn định.
- Không hỗ trợ khách hàng.
Người bán và công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phải giao dịch với người tiêu dùng của họ và đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với những gì họ đã mua.
Nhờ có tiếp thị liên kết bạn sẽ không bao giờ quan tâm đến việc hỗ trợ khách hàng hoặc sự hài lòng của khách hàng.
Toàn bộ công việc của affiliate marketer là liên kết người bán với người tiêu dùng. Người bán sẽ giải quyết mọi khiếu nại của người tiêu dùng sau khi bạn nhận được hoa hồng từ việc bán hàng.
- Làm việc tại nhà
Nếu bạn là người ghét đến văn phòng, affiliate marketing sẽ là giải pháp hoàn hảo.
Bạn có thể khởi chạy các chiến dịch và nhận doanh thu từ các sản phẩm mà người bán tạo ra trong khi làm việc thoải mái tại nhà. Đây là một công việc mà có thể không bao giờ thoát ra khỏi bộ đồ ngủ.
- Không cần nhiều chi phí ban đầu
Hầu hết các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản phí khởi động cũng như một số vốn để tạo ra các sản phẩm.
Tuy nhiên affiliate marketing có thể được thực hiện với chi phí thấp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu nhanh chóng và không gặp phải rắc rối gì khi làm affiliate marketing.
Bạn không phải bỏ vốn ban đầu và cũng không cần phải tạo ra sản phẩm. Công việc này được bắt đầu tương đối đơn giản.
- Thuận tiện và linh hoạt
Vì về cơ bản bạn là một người làm việc tự do. Vì thế bạn có sự độc lập tối đa trong việc thiết lập mục tiêu của riêng mình.
Bạn có thể chuyển hướng sang các sản phẩm mà bạn quan tâm cũng như tự sắp xếp thời gian cho bản thân.
Sự thuận tiện này có nghĩa là bạn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình nếu bạn thích. Hoặc cũng có thể bạn chỉ tập trung vào các chiến dịch đơn giản.
Bạn cũng sẽ thoát khỏi các hạn chế và quy định của công ty cũng như các cá nhân làm việc kém.
- Phần thưởng dựa trên hiệu suất
Với các công việc khác, bạn có thể làm việc một tuần 80 giờ mà vẫn kiếm được mức lương tương tự. Affiliate marketing hoàn toàn dựa trên hiệu suất của bạn. Bạn sẽ nhận được từ nó những gì bạn đầu tư cho nó.
Nâng cao kĩ năng xem xét của bạn và viết các chiến dịch hấp dẫn sẽ giúp cải thiện doanh thu của bạn. Cuối cùng bạn sẽ được trả tiền xứng đáng cho những gì bạn bỏ ra.
Các kênh affiliate marketing
Hầu hết các affiliate đều chia sẻ các thông tin chung để đảm bảo rằng khán giả của họ được tham gia và dễ tiếp nhận việc mua các sản phẩm được quảng bá.
Nhưng không phải tất cả các affiliate đều có cùng hình thức quảng cáo sản phẩm của họ. Trên thực tế, có một số kênh marketing khác nhau mà họ có thể tận dụng.
- Người ảnh hưởng
Người ảnh hưởng là một cá nhân nắm giữ quyền lực tác động đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn dân số. Người này ở một vị trí tuyệt vời để hưởng lợi từ affiliate marketing.
Họ đã có rất nhiều lượt theo dõi. Vì vậy thật dễ dàng để họ hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm của người bán thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác khác với những người theo dõi họ. Những người này sau đó sẽ nhận được một phần lợi nhuận từ người bán.
- Người viết blog
Với khả năng được xếp hạng cao trong bảng kết quả của các công cụ tìm kiếm. Những blogger vượt trội trong việc tăng chuyển đổi của người bán.
Các blogger lấy mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ sau đó viết một bài đánh giá toàn diện nhằm quảng bá thương hiệu theo các hấp dẫn đưa lưu lượng truy cập trở lại trang web của người bán.
Nhiều blogger mang sự ảnh hưởng của mình giúp truyền bá về giá trị của sản phẩm. Điều này giúp mang đến doanh số cho người bán.
- Microsites
Các microsites phát triển và mất phí cũng có thể thu được một lượng lớn doanh số cho bạn. Các trang web này được quảng cáo trong một trang web đối tác hoặc trên danh sách được tài trợ của công cụ tìm kiếm.
Bằng cách cung cấp nội dung phù hợp, tập trung vào một đối tượng cụ thể, microsites giúp làm tăng chuyển đổi nhờ lợi kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiệu của họ.
- Email lists
Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng email marketing vẫn là một nguồn thu nhập affiliate marketing đáng kể. Một số affiliate có danh sách email mà họ có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của người bán.
Những người khác có thể tận dụng các bản tin email bao gồm các hyperlinks đến sản phẩm để kiếm tiền hoa hồng sau khi người mua mua sản phẩm.
Một phương pháp khác là để các affiliate xây dựng danh sách email theo thời gian. Họ sử dụng các chiến dịch khác nhau của mình để thu thập email hàng loạt. Sau đó họ sẽ gửi email liên quan đến các sản phẩm họ đang quảng cáo.
- Các trang web truyền thông lớn
Được thiết kế để tạo ra một lưu lượng truy cập khổng lồ mọi lúc, các trang web này tập trung vào việc xây dựng đối tượng với hàng triệu người.
Các trang web này quảng cáo sản phẩm tới đối tượng khổng lồ của họ thông qua việc sử dụng các biểu ngữ và các affiliate links theo ngữ cảnh.
Phương pháp này mang lại khả năng tiếp xúc vượt trội và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Nó nhằm mang lại doanh thu cao nhất cho cả người bán và affiliate.
6 mẹo giúp bạn trở thành một affiliate marketer thành công
1. Phát triển một phân khúc khách hàng
Khi bắt đầu sự nghiệp affiliate marketing, bạn sẽ muốn nuôi dưỡng một đối tượng cụ thể. Điều này cho phép bạn điều chỉnh các chiến lược của mình theo phân khúc đó. Nó giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi.
Bằng cách thiết lập bản thân như một chuyên gia trong một lĩnh vực thay vì quảng bá một mảng lớn các sản phẩm. Bạn sẽ có thể marketing cho những người có khả năng mua sản phẩm nhiều nhất.
2. Chọn những sản phẩm bạn tin tưởng
Sẽ có rất nhiều sản phẩm để bạn chọn lựa để quảng bá. Tuy nhiên bạn nên chọn các sản phẩm mà cá nhân bạn tin tưởng.
Đặc biệt, bạn phải đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn sẽ xoay quanh các sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích.
Chắc chắn bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đội ấn tượng. Đồng thời bạn sẽ thiệt lập được độ tin cậy cho cá nhân bạn.
3. Bắt đầu bằng việc review sản phẩm
Bạn nên tập trung vào việc review các sản phẩm mà bạn đang hướng đến. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với khán giả và lập luận như một chuyên gia. Bạn hãy nói với độc giả của bạn tại sao họ nên mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.
Nó đặc biệt hiệu quả nếu bạn có thể so sánh sản phẩm này với các sản phẩm khác trong cùng loại. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo content chi tiết, rõ ràng để thu hút khách hàng.
Bắt đầu bằng việc review sản phẩm
4. Sử dụng một số nguồn
Thay vì chỉ tập trung vào một chiến dịch email. Hãy dành thời gian để kiếm tiền với blog của bạn, tiếp cận đối tượng của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Bạn nên thử nghiệm với nhiều chiến lược marketing để xem đối tượng nào phản hồi nhiều nhất. Hãy sử dụng thường xuyên tips này.
5. Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận.
Cho dù kĩ năng marketing của bạn có tốt đến đâu bạn cũng không thể nào kiếm được nhiều tiền từ những sản phẩm không có giá trị. Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu cho một sản phẩm trước khi quảng bá nó.
Đồng thời bạn cũng cần nên nghiên cứu những người bán cẩn thận trước khi hợp tác với họ.
Thời gian của bạn rất quý giá. Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đang dành nó cho một sản phẩm có lợi nhuận và một người bán đáng tin cậy.
6. Luôn cập nhật xu hướng mới.
Có rất nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực tiếp thị liên kết affiliate marketing. Vì vâỵ, bạn cần đảm bảo rằng mình luôn là người đi đầu trong bất kì xu hướng mới nào. Ngoài ra bạn có thể sẽ được hưởng lợi từ các kĩ thuật marketing mới liên tục được tạo ra.
Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật nhật tất cả các chiến lược mới này để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của bạn sẽ cao nhất có thể.
Chiến lược affiliate marketing
Chỉ giới thiệu những sản phẩm cực kì quen thuộc
Xây dựng niềm tin với khán giả là điều đặc biệt quan trọng trong affiliate marketing.
Và cách nhanh nhất để mất niềm tin của khách hàng là giới thiệu những sản phẩm mà bạn chưa từng sử dụng trước đây hoặc sản phẩm đó không phù hợp với đối tượng của bạn.
Ngoài ra, bạn hãy chắc chắn rằng bạn không được bắt ép người khác mua sản phẩm, bạn chỉ đang giới thiệu sản phẩm.
Bạn càng hữu ích và càng đưa ra những đề xuất chất lượng, bạn sẽ càng có nhiều khách hàng truy cập web và sẽ quay lại mua hàng của bạn nhiều lần sau.
Quảng bá sản phẩm từ nhiều người bán khác nhau
Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ.
Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm của người bạn, bạn sẽ bị phụ thuộc vào tiền hoa hồng, landing page và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi của họ. Tôi khuyên bạn nên là việc với nhiều người bán khác nhau trong thị trường của bạn và quảng bá một loạt các sản phẩm.
Chiến lược affiliate marketing này sẽ đa dạng hóa số tiền hoa hồng của bạn và tạo ra nguồn doanh thu ổn định khi bạn xây dựng một trang web affiliate.
Liên tục kiểm tra và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Giả sử bạn có một trang quảng cáo là nơi bạn đang quảng cáo các sản phẩm thông qua các affiliate links. Nếu bạn nhận được 5000 lượt truy cập/tháng với tỉ lệ chuyển đổi 2%, bạn có 100 lượt giới thiệu.
Để có được 200 lượt giới thiệu, bạn có thể tập trung vào việc có thêm 5000 khách truy cập hoặc chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đối lên 4%.
Thay vì phải mất hàng tháng để xây dựng domain authority với blog và bài đăng của khách hàng để có thêm lưu lượng truy cập.
Bạn chỉ cần tăng tỉ lệ chuyển đổi thêm 2%.
Để làm được điều này bạn cần tối ưu hóa landing page, kiểm tra lời kêu gọi hành động và có chiến lược tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Bằng các thử nghiệm và tối ưu hóa trang web của bạn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều.
Tập trung vào các nguồn affiliate traffic
Điều quan trọng là bạn phải biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu và nhân khẩu học của đối tượng bạn đang hướng tới. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh tin nhắn của mình để có thể cung cấp các đề xuất sản phẩm tốt nhất.
Bạn không nên chỉ tập trung vào vertical mà bạn đang tham gia. Bạn cần quan tâm đến traffic sources và đối tượng đang truy cập trang web của bạn.
Nguồn lưu lượng truy cập có thể bao gồm organic, paid, social media, referral, display, email, hay direct traffic.
Bạn có thể xem dữ liệu traffic sources trong Google Analytics để xem các thông tin như thời gian trên trang, bounce rate, vị trí địa lý, tuổi, giới tính, thời gian trong ngày, thiết bị,… Đặc biệt bạn có thể tập trung vào lưu lượng chuyển đổi cao nhất.
Dữ liệu phân tích này rất quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt, tăng tỉ lệ chuyển đổi của bạn và đạt được doanh thu cao.
Ưu điểm của affiliate marketing
Có một số khía cạnh của affiliate marketing là cho nó trở thành một lựa chọn kinh doanh tại nhà tốt. Chúng bao gồm:
- Chi phí thấp, dễ bắt đầu. Hầu hết các chương trình affiliate marketing đều miễn phí tham gia. Vì vậy chi phí của bạn thường liên quan đến phương pháp giới thiệu, marketing của bạn.
- Không cần tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ
- Không phải dự trữ hoặc vận chuyển sản phẩm
- Làm việc bất cứ lúc nào và bất kì đâu miễn là bạn có kết nối internet
- Tiềm năng thu nhập thụ động, tùy thuộc vào cách bạn tiếp thị các chương trình affiliate.
- Có thể kết hợp với việc kinh doanh tại nhà hiện tại của bạn để tạo ra nguồn thu nhập bổ sung. Đây là việc làm lí tưởng cho các blogger, huấn luận viên,… và bất kì ai có trang web.
Nhược điểm của affiliate marketing
Có những thách thức để kiếm tiền từ affiliate marketing chẳng hạn như:
- Có thể mất thời gian tạo ra traffic cần thiết để mang lại thu nhập.
- Việc đánh cắp affiliate có thể xảy ra vì bạn không được sự công nhận cho việc giới thiệu của mình. URL masking có thể giúp đỡ bạn.
- Một lần giới thiệu các sản phẩm không tốt có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Điều quan trọng là bạn nên chọn các doanh nghiệp chất lượng để hợp tác. Tránh điều này xảy ra.
- Không kiểm soát sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc cách thức kinh doanh.
- Một số công ty đã được biết là không trả tiền cho affiliate, mặc dù đã có nhiều cách để sàng lọc và chọn các chương trình affiliate chất lượng.
- Cạnh tranh cao. Khi bạn tìm thấy một chương trình affiliate tuyệt vời, bạn nên biết rằng có nhiều người khác cũng đang tham gia nó.
- Số liệu thống kê của bạn sẽ cho bạn biết có bao nhiêu doanh số được tạo ra từ sản phẩm nào. Tuy nhiên bạn sẽ không có thông tin về ai đã mua hàng. Điều này gây khó khăn cho việc bán lại sản phẩm.
7 sai lầm lớn mà các affiliate marketer mới thường mắc
Khi tôi mới bắt đầu affiliate marketing, tất cả những gì tôi muốn là kiếm tiền. Tôi chạy theo mọi hướng, thử mọi cách. Tôi thậm chí còn không nhận thức được những sai lầm mà tôi đang mắc phải có thể ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội thành công lâu dài của tôi.
Sau nhiều năm kinh nghiệm với affiliate marketing, tôi đã đi đến kết luận rằng có 7 sai lầm lớn mà các affiliate marketers mới thường mắc phải. Tôi sẽ nói kĩ hơn về từng sai lầm.
Bán thay vì giúp
Đúng, từ marketing là một phần của cụm từ affiliate marketing, nhưng phần lớn công việc của chúng tôi là affiliate chứ không phải bán hàng. Đó là nhiệm vụ của các sales page mà các affiliate links của chúng tôi dẫn người đọc đến.
Khi tôi mới bắt đầu, sự thôi thúc quá mức và hoàn toàn ngây thơ của tôi đã lấp đầy các trang của tôi bằng các từ và links như “Hãy mua ngay. Mua ngay bây giờ”.
Tôi đã không giúp người đọc tìm hiểu lí do vì sao họ nên mua sản phẩm này. Tôi chỉ muốn họ nhấp vào một link để tôi được nhận một khoản hoa hồng.
Mọi người muốn nghe ý kiến của người khác khi đưa ra quyết định mua sản phẩm hay không. Đó là lí do tại sao các đánh giá về sản phẩm của Amazon rất mạnh mẽ.
Những đánh giá đó là phản hồi chân thực từ những người bình thường, hoàn toàn không liên quan đến các mục đích lôi kéo người khác mua hàng.
Khi chúng ta nói như một người đánh giá khách quan hơn là một nhân viên bán hàng áp lực cao, chúng ta sẽ thấy mình bán được nhiều hơn.
Và chắc chắn mọi người sẽ quay lại để nghe tư vấn về các sản phẩm khác trong tương lai.
Quá nhiều
Đây là một sai lầm lớn khác mà tôi đã mắc phải khi mới bắt đầu. Tôi tham gia vào mọi chương trình affiliate mà tôi đã gặp.
Mặc dù tôi hoàn toàn mong muốn có được nhiều nguồn thu thập khi làm việc online. Tuy nhiên nếu có quá nhiều thứ phải giải quyết, bạn sẽ không thể quản lí hết được.
Chọn chương trình affiliate của bạn một cách khôn ngoan. Đặc biệt đừng làm cho công việc của mình quá tải.
Không kiểm tra
Bất cứ khi nào tôi chọn quảng cáo cho các chương trình ưu đãi, tôi luôn đặt mình vào vị trí của một khách hàng tiềm năng.
Tôi click vào các đường link để kiểm tra trình tự theo dõi của nhà cung cấp.
Không có gì phá vỡ niềm tin của độc giả hơn là việc họ được dẫn đến một chương trình khuyến mãi mà nó sẽ làm nổ tung hộp thư đến của họ.
Đặt mình vào vị trí của một khách hàng và xem điều gì sẽ xảy ra nếu họ làm theo lời khuyên của bạn.
Không theo dõi
Đây là một sai lầm lớn mà tôi đã mắc phải khi mới bắt đầu. Đầu tiên tôi bắt đầu với sự nghiệp affiliate marketing của mình bằng cách sử dụng các trang web miễn phí để tạo một trang web affiliate. Và tôi vẫn tiếp tục làm điều này cho đến ngày nay.
Tôi thích quảng cáo các sản phẩm của Amazon trên các trang này, nhưng tôi quên sử dụng các tracking affiliate link trên mỗi trang.
Tại sao đây lại là một sai lầm? Rất đơn giản. Khi bạn thực hiện bán hàng, bạn muốn biết doanh thu đến từ đâu. Điều này cho phép bạn biết trang nào đang chuyển đổi tốt để bạn có thể phát triển và mở rộng chiến dịch đó.
Tạo tracking ID cho Amazon links thật dễ dàng. Chỉ cần đăng nhập vào Amazon affiliate dashboard, nhấp vào “Account Settings “ ở phía bên phải. Sau đó nhấp vào “Manage Tracking IDs”. Từ đó bạn có thể tạo tracking ID mới để bạn có thể theo dõi trang web/ sản phẩm nào được bán.
Vâng, việc có được hoa hồng khi quảng bá sản phẩm là điều tuyệt vời. Tuy nhiên nếu bạn biết được hoa hồng đó đến từ đâu và như thế nào là điều giúp bạn trở thành một marketer tốt hơn. Nó cho phép bạn phát triển và mở rộng quy mô các chiến dịch của mình thay vì hoạt động một cách mù quáng.
Không so sánh
Một trong những chiến thuật chuyển đổi tốt nhất mà tôi sử dụng để bán các sản phẩm affiliate online là so sánh sản phẩm của mình với hai sản phẩm tương tự khác.
Khi mọi người muốn mua một sản phẩm, họ có xu hướng thu hẹp tùy chọn của mình xuống còn 2 hoặc 3 và cần trợ giúp để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với họ.
Bằng cách so sánh “3 lưa chọn tốt nhất cho…..” , tôi không chỉ giúp độc giả của mình đưa ra lựa chọn mà tôi còn có các affiliate links cho cả 3 sản phẩm thì vì một.
Theo thời gian, khi theo dõi trang web đó, tôi sẽ có thể xem sản phẩm nào thú vị nhất với độc giả và chuyển sản phẩm có chuyển đổi tốt nhất lên đầu trang để có CTR tốt hơn.
Các trang web so sánh không chỉ rất phổ biến và hữu ích cho người đọc mà nó còn rất có lợi cho bạn.
Make money online products.
Có lẽ bạn thường xuyên thấy trong các diễn đàn “học online marketing”, một người đăng bài viết và nói rằng họ không thể tạo ra một đồng xu nào từ việc làm trực tuyến.
Tuy nhiên trong một bài đăng khác của họ bạn đã nhìn thấy dòng chữ “Tôi đã kiếm được 50 triệu đô la với điều này” và theo sau đó là affiliate links của họ.
Lúc nào chả vậy, làm ơn đừng là người đó. Nếu bạn là người mới và bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình, thay vì nói nó giúp bạn kiếm được bao nhiêu tiền hãy nói về lợi ích của sản phẩm hay lí do tại sao những sản phẩm đó lại tuyệt vời với bạn.
Nhưng đừng cố lừa mọi người. Bạn sẽ làm mất uy tín của chính mình.
“Hãy nhìn kìa! Một con bướm”
Đây là sai lầm lớn nhất cho bất kì affiliate marketer mới nào. Trên thực tế, nó cũng có thể gây ra những vấn đề thực sự lớn cho các affiliate marketer dày dặn kinh nghiệm.
Bạn đã quá quen với công việc thường ngày của mình bỗng một hôm bạn thấy một cái gì đó thu hút trên các diễn đàn hay thông qua hộp thư đến của bạn. Sau đó bạn bỏ những chiến dịch dang dở của mình và theo đuổi một số ý tưởng mới để kiếm tiền online.
Đừng như vậy, hãy bỏ qua những điều đó như bỏ qua những con bướm bay xung quanh bạn. Nó chỉ làm bạn mất tập trung khỏi dự án/ chiến dịch của mình. Một chiến dịch được hoàn thành và có lợi nhuận sẽ có giá trị hơn 50 chiến dịch hay dự án dở dang.
Tiếp thị liên kết affiliate marketing là việc làm đòi hỏi bạn phải tự thúc đẩy bản thân và tập trung. Một khi bạn nhận thức được những sai lầm có thể gây ra việc giảm lợi nhuận và năng suất. Bạn sẽ có thể phát triển kinh doanh tốt hơn và có lợi nhuận lâu dài.
Kết luận
Affiliate marketing là một giải pháp lí tưởng cho những người muốn kiểm soát thu nhập của mình bằng việc kinh doanh dựa trên hiệu suất.
Làm việc song song với người bán, một người làm tiếp thị liên kết có động lực sẽ có thể đạt được thu nhập ổn định mà chỉ cần làm việc tại nhà và không phải lo lắng về việc sản xuất sản phẩm.
Mặc dù sự thành công của công việc phụ thuộc vào kĩ năng của affiliate, nhưng nó được xem là một cách hiệu quả để đáp ứng mục tiêu thu nhập của bạn như là một nghề nghiệp chân chính hoặc một công việc làm thêm có lợi nhuận.
Một quy trình đơn giản, affiliate marketing thông qua các đánh giá, blog, social media và các nền tảng khác là một mảng mới trong marketing đang được khai thác.
Mong rằng bài viết này của tôi sẽ giúp bạn hiểu được affiliate marketing là gì hay cụ thể và chi tiết hơn – affiliate marketing là gì và làm những gì?. Và hơn thế nữa nó có thể giúp bạn thu hút được khán giả của mình, chuyển đổi người đọc thụ động thành người tiêu dùng tích cực và nâng cao doanh thu của bạn.
Chúc các bạn thành công!
Bạn đọc có thể tham khảo bài viết liên quan sau :
Thông tin liên hệ :
LINE MEDIA ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING HÀNG ĐẦU:
Địachỉ: Số 8A/ngõ 444/Hoàng Hoa Thám - Quận Tây Hồ - Hà Nội.
SĐT: 0925559394 or 0984272673
Web:
Mail:
nvtagency@gmail.com
linemedia.vn@gmail.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét