Có lẽ bạn đã sở hữu Profile Facebook cho riêng mình; nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tạo một trang hay thậm chí là một nhóm Facebook.
Dù có chút khác biệt thì tất cả đều là những tính năng tuyệt vời Facebook tạo ra để kết nối mọi người. Trong đó bao gồm cả bạn bè, doanh nghiệp, người nổi tiếng và những người cùng chung sở thích.
Facebook Profile là gì?
Facebook Profile là trang cá nhân của riêng bạn. Nếu không đăng nhập vào profile thì bạn không thể thao tác được các tính năng khác của Facebook.
Trang cá nhân Facebook Profile là gì?
Sự khác nhau giữa Facebook Profile, Page và Group
Facebook Profile
Profile là nơi cung cấp thông tin về bản thân như tên tuổi, hình đại diện, đoạn giới thiệu, trường học hoặc nơi bạn công tác, cuốn sách bạn thích đọc …
Profile – Trang cá nhân trên Facebook
Đây cũng là kênh để bạn đăng status, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống. Trong Profile Facebook cá nhân, bạn có thể tự điều chỉnh trang theo ý thích và thể hiện quan điểm bản thân:
- Đăng hình avatar hoặc cover
- Viết đoạn giới thiệu bản thân ngắn
- Tải album hình ảnh
- Hiển thị nơi làm việc
- Thêm trường học
- Hiển thị quê quán
- Thêm thành viết gia đình
- Cập nhật tình trạng hôn nhân
- Cho mọi người biết bạn đang tìm kiếm gì: Bạn bè, mối quan hệ …
Bạn càng cung cấp nhiều thông tin trên Profile Facebook thì mọi người càng hiểu rõ về bạn. Do đó Profile Facebook như trang đại diện cho cá nhân của bạn vậy. Bạn có thể kết nối với người khác thông qua profile bằng cách thêm bạn bè hoặc mở chế độ cho phép họ theo dõi.
Bạn cũng có toàn quyền quản lý thông tin nào đăng công khai, chỉ chia sẻ với bạn bè hay nhóm người cụ thể nhằm đảm bảo tính riêng tư.
Facebook Page
Trang Facebook (hay Fanpage) cũng tương tự profile nhưng mang tính công khai hơn. Fanpage Facebook thường được dùng để xây dựng hình ảnh người của công chúng, doanh nghiệp, thương hiệu, và một số tổ chức khác.
Facebook Page cũng tương tự Profile nhưng mang tính công khai hơn.
Trang Facebook cũng có bố cục và tính năng tương tự profile như ảnh bìa, ảnh chính, album ảnh, cập nhật trạng thái … Có thể nói Facebook cung cấp đầy đủ phương tiện để người nổi tiếng, thương hiệu, doanh nghiệp, các tổ chức có thể tương tác với người dùng thuận tiện không thua kém gì khi bạn trò chuyện, trao đổi với bạn bè thông qua profile. Ngoài ra trang Facebook còn có thêm những tính năng bao gồm:
- Công cụ phân tích
- Trang mạng xã hội như Instagram và Pinterest
- Công cụ quảng bá
- Công cụ xuất bản
- Nút CTA
Người dùng tương tác với trang Facebook khi like hoặc follow. Bằng cách này, họ sẽ nhận được những cập nhật trạng thái mới nhất từ trang trên newsfeed.
Facebook Group
Mục đích chính của nhóm Facebook là xây dựng cộng đồng giữa những người cùng chung sở thích hay ý tưởng. Đây là kênh để mọi người có thể kết nối và chia sẻ thông tin về chủ đề chung nào đó.
Cũng như profile hay trang, nhóm sẽ có ảnh bìa, cập nhật feed … Người tạo nhóm có quyền quyết định đặt chế độ công khai để mọi người tự do tham gia nhóm, thông qua phê duyệt của admin hay thậm chí là nhóm kín, chỉ được tham gia khi được mời vào nhóm.
Các tính năng của Facebook Group bao gồm:
- Mời thành viên tham gia
- Chat trực tuyến
- Đăng tải file
- Pin thông báo quan trọng
- Tính năng tìm kiếm
Giống như trang thì nhóm được quản lý bởi nhóm người gọi là admin hay quản trị viên. Những người này có quyền đồng ý/từ chối lời đề nghị tham gia nhóm từ người dùng, pin thông báo lên đầu trang và loại thành viên ra khỏi nhóm nếu vi phạm quy tắc nhóm.
Khi nào nên dùng Profile, Trang hay Nhóm Facebook?
Như đã nói thì Profile Facebook là nền tảng cơ bản nhất, bạn phải có trang profile mới có thể tạo trang hay nhóm khác. Dưới dây, tôi sẽ hướng dẫn các mục đích sử dụng của từng hình thức tài khoản Facebook: Trang cá nhân, Trang Doanh nghiệp và Nhóm.
- Dùng Facebook Profile nếu muốn:
- Sử dụng Facebook để xây dựng hình ảnh cá nhân
- Giữ riêng tư một số thông tin
- Giới hạn số lượng bạn bè/người theo dõi
- Không có ý định chạy quảng cáo trả phí đối với bạn bè/follower
- Dùng Trang Doanh nghiệp nếu muốn:
- Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu; hay thậm chí là cá nhân một cách chuyên nghiệp hơn
- Được tìm thấy, thích, theo dõi bởi nhiều người dùng khác
- Chia sẻ công khai thông tin
- Truy cập công cụ phân tích để xem fan/follower tương tác với bạn như thế nào
- Chạy quảng cáo trả phí
- Dùng nhóm nếu muốn:
- Thảo luận về chủ đề nào đó
- Biết hoặc đạt được thông tin nào đó, đồng thời chia sẻ thông tin đó đến người khác
- Xây dựng mối quan hệ gắn bó với những người cùng chung sở thích và mục tiêu
Bài viết lần này đơn giản ngắn gọn thôi, vì cũng không quá khó để phân biệt được những điểm khác nhau giữa Facebook page, group và profile. Thông qua định nghĩa và mục đích sử dụng kể trên, hi vọng rằng bạn đã có thể tìm được hình thức sử dụng phù hợp.
Tham khảo thêm các bài viết chuyên sâu về Facebook Marketing để tích lũy nhiều kiến thức bổ ích nhé!
Bạn đọc có thể tham khảo bài viết liên quan sau :
Thông tin liên hệ :
LINE MEDIA ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING HÀNG ĐẦU:
Địachỉ: Số 8A/ngõ 444/Hoàng Hoa Thám - Quận Tây Hồ - Hà Nội.
SĐT: 0925559394 or 0984272673
Web:
Mail:
nvtagency@gmail.com
linemedia.vn@gmail.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét