Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Redirect 301 là gì? Kĩ thuật redirect giúp tăng 300% Organic traffic.

Redirect 301 là gì? Kĩ thuật redirect giúp tăng 300% Organic traffic.



Bạn muốn tăng trưởng thứ hạng SEO, traffic cho website một cách không tưởng chỉ trong vòng chưa tới một tháng? Nếu như bạn nghĩ kĩ thuật tăng trưởng nhanh như vậy thì chắc là black hat rồi… Nhưng không đâu, đó chính xác là 100% white hat – Sử dụng phương pháp 301 redirect!
Đây là một chiến thuật thú vị giúp bạn tăng organic traffic vào website của mình. Và đây cũng là một trong những kĩ thuật backlinks khá là hữu dụng.
Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu một chiến thuật giúp đột phá thứ hạng và traffic vô website bạn một cách không tưởng mà Gotch SEO đã áp dụng và làm case study này cho bạn.

Kỹ thuật sát nhập redirect 301 là gì?

Trước khi bàn về chiến lược này, bạn phải đảm bảo hiểu rõ “sự sát nhập” là gì? Trong kinh doanh, “sự sát nhập” được định nghĩa như sau:
Trong kinh doanh, sự sát nhập là việc kết hợp của hai hoặc nhiều công ty bằng cách chuyển hết giá trị tài sản của các công ty nhỏ cho công ty thu mua.

redirect 301 htaccess, redirect html, 301 redirect là gì, redirect php, redirect 301 là gì

Redirect 301 là gì?

Redirect 301 là quá trình hợp nhất một tên miền đã hết hạn có liên quan đến website của bạn với mục đích là để tăng độ uy tín website.
Để cuối cùng, từ 2 website này sẽ tạo thành 1 web duy nhất. Độ uy tín của website càng cao thì website càng dễ dàng gia tăng thứ hạng và nhận thêm nhiều organic traffic.
Chiến lược này không khác gì một thương hiệu lớn thu mua lại một doanh nghiệp khác. Ví dụ, một trong những thương hiệu lớn bắt đầu mua lại các thương hiệu nhỏ hơn. Chẳng hạn như Vin group mua lại Co.opmart. Và mỗi khi họ mua 1 công ty, họ sẽ muốn chuyển hướng website thương hiệu đã mua sang trang của họ.

Một số ví dụ về redirect 301

Gotch SEO cũng làm điều này và khiến cho website họ tăng trưởng rất nhiều về mặt traffic.
Gotch SEO áp dụng phương pháp Redirect 301 và tăng trưởng nhanh chóng.
Một hình ảnh ví dụ khác ở một website local:
Một trang Local phát triển rất nhiều nhờ kỹ thuật Redirect 301
Bạn có thể lấy một website cũ và redirect 301 về homepage. Hoặc cũng có thể chọn cách redirect đến 1 trang landing page ngay trên website của mình. Redirect 301 mang lại kết quả rất tốt! Nhưng bạn cần chú ý là không phải tất cả redirect 301 đều mang lại kết quả tốt…. 

Cách thức hoạt động của redirect 301 là gì?

Việc hiểu rõ cách thức hoạt động của redirect 301 và tại sao redirect 301 có thể mang lại hiệu quả rất quan trọng. Trong “mắt” Google, redirect 301 là sự chuyển hướng cố định. Bằng cách dùng redirect 301, bạn thông báo đến công cụ tìm kiếm website đã redirect sang địa chỉ mới.
Nghĩa là website mới sẽ kế thừa lại toàn bộ link, anchor text và ngay cả những hình phạt mà website trước đó đã nhận. Việc hiểu rõ ý nghĩa 301 redirect thật sự rất quan trọng. Vì nó là lý do giải thích tại sao nhiều người dùng 301 redirect nhưng lại thất bại hoàn toàn.

Tại sao một số redirect 301 lại thất bại?

Sử dụng redirect 301 cho mục đích xây dựng backlink không phải là một phương pháp mới. Nhưng điều này không chỉ gây nguy hiểm cho website mà còn chẳng mang lại lợi ích gì. Ở phương pháp cũ, bạn lấy bất kì tên miền nào có nhiều backlink và 301 redirect về website. Có rất nhiều lý do giải thích tại sao cách làm này lại nguy hiểm.

Đường link không liên quan

Thuật toán Penguin của Google giúp chỉ ra các website với backlink profile (hồ sơ backlinks) chỉ toàn đường link spam không hề liên quan. Redirect 301 một tên miền không liên quan thì chẳng khác gì bạn đang yêu cầu Penguin đánh sập website của mình.

Anchor Text không liên quan

Redirect 301 một tên miền không liên quan sẽ làm mất hết tỷ lệ vàng của anchor text của bạn bằng các anchor không liên quan.

Khiến google bối rối

Giả sử bạn đang muốn SEO cho keyword “xây dựng link”. Bạn kiếm đâu đó 1 tên miền mới đã hết hạn về “huấn luyện mèo” với những số lượng backlink khá ấn tượng. Sau đó redirect tên miền này đến website của mình chỉ bởi vì chỉ số của nó. Giờ thì bạn đã cho Google các link và bộ anchor text không liên quan về cụm từ “huấn luyện mèo”.
Điều này tạo ra sự nhầm lẫn cho Google. Google không thể nào biết được trang bạn đang đề cập đến chủ đề nào. Là chủ đề về huấn luyện mèo hay xây dựng link? Google bị nhầm lẫn cũng có nghĩa website không được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm luôn.

Phương pháp redirect 301 mới.

Giờ đây, khi bạn đã biết tại sao phương pháp redirect 301 cũ không hiệu quả thì tôi sẽ chỉ cho bạn thấy tại sao phương pháp mới lại hiệu quả. Ở kỹ thuật mới này, bạn sẽ chỉ dùng các tên miền đã hết hạn mà có chủ đề Topical Trust Flow (TFF) tương tự với website bạn.
Sử dụng tên miền hết hạn cùng chủ đề để Redirect.
Tại sao lại redirect những website có Topical Trust Flow về website bạn mà không lấy website thuần lĩnh vực? Thật ra thì thuần lĩnh vực thì quá tuyệt rồi. Nhưng nó sẽ rất khó kiếm so với kiếm các website có cùng chủ đề hơn rất nhiều. Ví dụ:
Nếu website về máy massge thì bạn cần 1 tên miền có từ “sức khỏe” hay các chủ đề TTF liên quan đến sức khỏe là quá tốt rồi. Phương pháp này hiệu quả vì bạn sẽ tập trung vào các tên miền hết hạn có topic liên quan. Một lần nữa tôi muốn nhắc lại.
Độ liên quan là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng backlink hiệu quả. Google hoàn toàn có thể phát hiện ra phương pháp redirect truyền thống vì content và link không liên quan. Kỹ thuật redirect 301 mới này không khác gì bạn mua lại 1 doanh nghiệp khác trong ngành của mình.

Hướng dẫn cách tìm tên miền redirect?

Hẳn bạn đã hiểu điểm khác biệt giữa redirect 301 truyền thống và kỹ thuật mới rồi. Giờ thì tôi sẽ chỉ cho bạn thấy làm sao để tìm tên miền hoàn hảo cho chiến lược này. Trước khi vào vấn đề, hãy cùng điểm qua một số tư duy quan trọng bạn cần phải chuẩn bị.
  1. Phải kiên nhẫn và bạn phải biết cách tìm kiếm PBN – Tên miền cũ.
  2. Đừng cố xây dựng một hệ thống website một cách gấp gáp. Hãy phân bổ thời gian hợp lý và đừng bỏ qua bất kì cơ hội nào.
  3. Đảm bảo tuân theo các tiêu chí này khi tìm tên miền cũ để sát nhập với doanh nghiệp bạn.
Website chỉ nên:
  • Có 1 chủ đề TTF tương tự với chủ đề của bạn.
  • Chỉ số TF > 9.
  • Chỉ bao gồm những link chất lượng
  • Có ít nhất 12 domain trỏ đến (nhiều hơn thì càng tốt)
  • Có bộ anchor text chưa được tối ưu hóa cùng tỷ lệ anchor thương hiệu cao.
  • Website nên được index trên Google và không có tiền sử spam trong quá khứ.

Sử dụng Registrar hoặc cPanel redirect

Có rất nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng SEO về hiệu quả của Redirect cPanel và Redirect Registrar. Tôi đã sử dụng cả 2 và nhận thấy không có sự khác biệt nào. Đó là theo như những kết quả tôi có thôi nhé.
Chỉ có một vài khác biệt bạn phải xem xét. Với redirect cPanel, bạn sẽ phải tiếp tục trả tiền cho hosting mới làm được. Trong khi với redirect bằng registrar (GoDaddy, Namecheap, …) thì không cần phải trả khoản này.
Thêm 1 sự khác biệt nữa là đến từ quan điểm kỹ thuật. Redirect cPanel hoặc redirect 301 htaccess sẽ muốn chuyển hướng tất cả các trang của website khác tới website của bạn. Cách làm này không phải lúc nào cũng tốt. Vì bạn chỉ cần các trang có lượng backlink tốt redirect đến bạn thôi.
Trong hầu hết các trường hợp, trang chủ sẽ là trang có nhiều backlink nhất. Nhân tiện, tôi sẽ chỉ bạn cách kiểm tra trang nào có nhiều backlink trỏ tới nhất. Để xem trang mạnh nhất trên một domain, hãy truy cập Ahrefs và nhập tên miền mới vào.
Sử dụng Ahrefs để tìm ra trang có nhiều backlink nhất.

Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn chỉ redirect mỗi trang chủ. Bạn sẽ không mua các tên miền như Moz giống ví dụ trên. Nhưng nó vẫn là một lời nhắc nhở quan trọng. Hãy kiểm tra lượng backlink trên toàn bộ các trang ở website và chuyển hướng cả thảy đến bạn.
Thêm vào đó, nếu bạn đầu tư mua 1 domain cũ mạnh, thì bạn nên trả thêm $12 cho hosting. Bằng cách đó bạn sẽ nhận được những giá trị tương ứng với số tiền đã bỏ ra.

Làm thế nào để tận dụng tối đa kỹ thuật redirect 301?

Mục đích của việc sử dụng kỹ thuật sáp nhập là để tăng nhanh độ uy tín của website. Wesite càng uy tín thì càng dễ dàng hơn trong việc xếp hạng các từ khóa quan trọng. Khi thực hiện chiến lược này, bạn cần phải đảm bảo đã tối ưu on-site đúng tiêu chuẩn.
Thêm một điểm quan trọng khác là tránh lạm dụng kỹ thuật này quá mức. Đừng lạm dụng nó vì nó có thể khiến website của bạn khả năng bị phạt cao. Nếu bạn tập trung vào domain tốt nhất để redirect, bạn sẽ không cần phải sử dụng nhiều redirect.

Kết luận

Kỹ thuật sáp nhập có thể xem là cách tốt nhất để tăng vọt độ uy tín website của bạn. Hãy nhớ rằng kỹ thuật này tự nó sẽ không đủ để nâng tầm nhìn toàn bộ hệ thống.
Vâng, đó có thể là một trong những kỹ thuật mạnh nhất mà bạn có thể sử dụng. Nhưng phần tối ưu hoá on-site của bạn cần phải mạnh trước đã nhé. Bạn cần có các trang SEO với bộ từ khoá mục tiêu. Và đương nhiên bạn cũng cần phải có các backlink liên quan khác. Tốt nhất là bạn nên nhìn vào bức tranh toàn cảnh khi làm SEO.
Chúc bạn thành công!
Bạn đọc có thể tham khảo bài viết liên quan sau :
Thông tin liên hệ :
LINE MEDIA ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ MARKETING HÀNG ĐẦU:

Địachỉ: Số 8A/ngõ 444/Hoàng Hoa Thám - Quận Tây Hồ - Hà Nội. 
SĐT:  0925559394 or 0984272673
Web:
Mail:
nvtagency@gmail.com
linemedia.vn@gmail.com 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét