Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Facebook Lead Ads là gì? 8 Bí kíp quảng cáo Lead Ads hiệu quả



Bạn đang sở hữu cửa hàng online và tập trung chạy quảng cáo trên Facebook hơn là kết quả tìm kiếm tự nhiên? Bạn muốn tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng với chi phí tối ưu nhất?
Nếu câu trả lời là có thì Facebook Lead Ads là một trong các loại quảng cáo của Facebook bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đã hiểu Facebook lead ads là gì, thì chỉ cần áp dụng tốt những cách tôi hướng dẫn ngay sau đây, bạn sẽ có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu về lead chất lượng.
Let’s start!


Facebook Lead Ads là gì?
Tương tự các hình thức chạy ads trên Facebook khác, Lead ads cho phép tiếp cận khách hàng trên cả hai ứng dụng, đem về nhiều lead chất lượng và dữ liệu được tự động gửi đến hệ thống CRM.

Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?

Dịch vụ này đã đem đến trải nghiệm quảng cáo hoàn toàn mới và tối ưu cho cả bạn lẫn khách hàng.

Về phía người dùng

Với hình thức dịch vụ quảng cáo lead này thì người sử dụng có thể cung cấp thông tin ngay trên nền tảng mà không bị điều hướng sang trang khác. Đặc biệt khi nhấn vào CTA, form hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người dùng đã khai báo với Facebook trước đó.
Dịch vụ ads lead có thân thiện với thiết bị mobile không? Sự thật nó là một dịch vụ khá thân thiện do ứng dụng vốn dĩ phục vụ cho phần lớn người dùng mobile. Nên dù sử dụng thiết bị nào thì đối tượng khách hàng cũng dễ dàng thấy dịch vụ ads và điền vào form.

Về phía nhà quảng cáo

Bạn có thể thực hiện thu thập dữ liệu đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng mà không cần phải tạo landing page mới hay đường dẫn đến conversion. Những gì bạn cần làm là đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads và dữ liệu sẽ tự động đổ về, thậm chí kết nối được luôn với CRM.
Ngoài ra, Facebook Lead Ads là một dịch vụ giúp bạn dễ dàng target khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý … Nhờ đó lead từ Facebook ads đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads

Cũng giống như các loại Facebook Ads trả phí khác, để sử dụng lead ads, bạn cần thiết lập chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh tính năng, tải lên file media giúp tạo ra nhiều mẫu ads sản phẩm sáng tạo và tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.
Facebook sẽ dùng thông tin bạn khai báo để chọn ra đối tượng tiềm năng sẽ xem quảng cáo của bạn. Quảng cáo hiển thị trên newsfeed của người dùng tương tự bài viết Facebook bình thường nhưng được phân biệt bằng dòng chữ nhỏ “Được tài trợ”.


Lead ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi

Cơ chế lead ads

Lead ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi. Liên hệ cụ thể nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng số lượng đăng ký sản phẩm thì lead ad của bạn nên là coupon giảm giá sản phẩm đó.
Người dùng sẽ gửi form điền thông tin cá nhân để có được mã, chỉ khác là mọi thứ sẽ được thao tác ngay trên Facebook. Khi người dùng bắt gặp mẫu dịch vụ ads, nhấn vào CTA, Facebook sẽ hiển thị là một form đã điền sẵn một số thông tin cá nhân do chính người dùng khai báo với Facebook trước đó. Đây là ưu điểm tuyệt vời nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Sau đó, Facebook sẽ gửi mã code giảm giá thông qua tin nhắn cám ơn hoặc email, tùy theo cài đặt của bạn. Đây gọi là Facebook Lead form. Khách hàng sẽ có mã giảm giá, còn bạn có khách hàng tiềm năng.
Để hấp dẫn người dùng điền vào là một lead form, bạn cần cho họ một chút lợi ích. Tuy nhiên việc này cũng không dễ dàng vì người dùng dễ bị phân tâm khi online. Lead form thường sẽ trông như sau:


Lead Form trông như thế nào?
Một điểm nổi bật khác là lead form xuất hiện ngay trên Facebook, người dùng điền thông tin mà không cần phải rời đi, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thông tin sẽ được chia sẻ vào kho dữ liệu CRM nếu bạn chọn tích.

Cách để thiết lập chiến dịch Facebook Lead Ads?

Phần quan trọng nhất, là một hướng dẫn thiết lập đối với dịch vụ Facebook Lead Ad. Tham khảo Chính sách quảng cáo của Facebook và đảm bảo form mà bạn sắp sử dụng làm Facebook Lead Ad không vi phạm bất cứ điều khoản nào. Ngoài ra bạn cần có:
  • Quyền admin vào trang doanh nghiệp Facebook
  • Tài khoản Instagram kết nối với trang
  • URL link tới trang Chính sách quyền riêng tư trên website
  • Hình ảnh sản phẩm sáng tạo để làm nổi bật ad của bạn trên newsfeed

1. Mở Trình quản lý

Đăng nhập Facebook => Đi đến Trình quản lý quảng cáo => Nhấn vào nút Tạo.

2. Chọn mục tiêu chiến dịch



Chọn mục tiêu chiến dịch
Vì là một Facebook Lead Ads nên tại phần cài đặt mục tiêu, bạn chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation). Lúc này sẽ có nút Chuyển sang tạo nhanh trên cùng tay phải. Nếu đã quá quen với cách thiết lập ads trên Facebook, bạn có thể nhấn vào đây để tiết kiệm thời gian. Đối với newbie, hãy tiếp tục với những tùy chọn bên dưới.

3. Đặt tên chiến dịch

Bạn nên đặt tên là một tên càng cụ thể càng tốt, tốt nhất là đưa luôn mục đích chiến dịch (Tìm kiếm của khách hàng tiềm năng) vào để có thể so sánh kết quả đạt được với ban đầu.
Sau đó, bạn sẽ phải khai báo thông tin cá nhân trong phần “Thiết lập tài khoản quảng cáo” (quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ).

4. Tạo nhóm quảng cáo

Một nhóm sẽ bao gồm các ads target vào một đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên đặt tên nhóm theo persona cụ thể như Sally: 25-34 tuổi – Sinh viên.

5. Xác nhận trang doanh nghiệp Facebook

Chọn trang Facebook mà bạn muốn quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn là một trang Facebook duy nhất thì phần này sẽ được mặc định.

6. Tính năng phân bổ nội dung động

Tính năng này cho phép bạn tải lên các file động để Facebook tự động kết hợp hình ảnh, tiêu đề, CTA … thành mẫu quảng cáo hấp dẫn. Nếu bạn không tạo hình ảnh hoàn chỉnh để làm split test thì có thể chọn cách này.

7. Lọc khách hàng

Bạn có thể lọc thông qua các đặc điểm là một trong số như tuổi tác, sở thích, giới tính, vị trí. Thậm chí bạn có thể chọn người dùng cụ thể dựa trên sở thích, hành vi và thông tin nhân khẩu học hoặc đối tượng đã từng tương tác với doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, Facebook cũng cho phép bạn có thể loại bỏ nhóm đối tượng không phù hợp với mục tiêu.


Lọc khách hàng
Khi bạn thêm đặc điểm vào để thu hẹp phạm vi thì đồng hồ đo lường quy mô đối tượng sẽ thay đổi, thể hiện tổng số người dùng bạn sẽ tiếp cận. Facebook sẽ sử dụng tất cả thông tin bạn lựa chọn để quyết định hiển thị ad với đối tượng nào là tốt nhất.

8. Chọn vị trí đặt ads

Trong mục này, bạn có thể chọn đặt quảng cáo desktop, mobile, Facebook hay Instagram, trên newsfeed hay hai bên sidebar. Ngoài ra, Facebook còn có chế độ tự động, tức là ứng dụng sẽ tự quyết định đặt ads ở đâu dựa trên độ hiệu quả.
Do đó, bạn cần xác định đặt ở vị trí nào tốt nhất. Có thể lựa chọn ngẫu nhiên một thời gian rồi quan sát kết quả hoặc chọn vị trí phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng.
Nếu là một người dùng trẻ, họ sẽ dành nhiều thời gian trên thiết bị di động, trong khi đối tượng khác có thể dùng máy tính nhiều. Vì vậy nghiên cứu và hiểu khách hàng là cực kỳ quan trọng, bạn cần sử dụng dữ liệu này để phỏng đoán sơ bộ trước khi test thử và tối ưu.

9. Chọn ngân sách và lịch chạy

Phần này sử dụng để chọn số tiền trung bình mỗi ngày bạn chạy ads và trong thời gian bao lâu. Facebook Ads hoạt động theo cơ chế đấu thầu nên bạn cần nghiên cứu kỹ ngân sách để tránh bị thâm hụt cho doanh nghiệp của bạn.
Đối với Facebook Lead Ads, bạn chỉ có cơ chế bid duy nhất là giá trên 1000 lần hiển thị (cost per thousand impressions hay CPM).

10. Đặt tên quảng cáo

Tiếp theo bạn sẽ đặt tên mẫu ads trong một nhóm. Phần này tùy thích nhưng bạn cần đặt tên sao cho dễ phân biệt giữa các mẫu quảng cáo với nhau để theo dõi và so sánh.

11. Nhận diện tài khoản mạng xã hội

Phần này sẽ được thiết lập sẵn tùy vào nhóm quảng cáo sản phẩm của bạn. Nhưng nếu bạn đang chạy trên Instagram thì bạn cần thêm vào tài khoản đại diện cho doanh nghiệp.

12. Lựa chọn định dạng

Có hai lựa chọn là vòng quay hoặc một hình ảnh. Vòng quay bao gồm từ hai hình/video trở lên có thể cuộn với nhiều tiêu đề khác nhau. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc lôi cuốn khách hàng tiềm năng bằng cách trình chiếu từng bước hay từng phần của bức tranh dưới hình thức vòng quay.
Sử dụng một hình ảnh thì đơn giản hơn, cũng có thể trình chiếu lần lượt nhiều hình.

13. Tải file media

Bạn có thể tải lên đến 6 bản khác nhau bao gồm video, GIF hoặc hình ảnh cho một mẫu ads rồi so sánh phiên bản nào sẽ chuyển đổi tốt nhất. Do đó bạn nên tải lên 6 bản khác nhau ở một số điểm nào đó để có thể tiến hành split test

14. Thêm nội dung

Thêm tiêu đề, mô tả, link hiển thị và link liên quan. Facebook sẽ cho bạn xem trước bên phía tay phải.


Thêm nội dung

15. Chọn mẫu phản hồi

Facebook Lead Ads là một phương pháp ads hiệu quả vì cho phép chuyển đổi ngay trên nền tảng. Trong phần này, bạn sẽ chọn định dạng, nội dung và mẫu form. Form này có thể tùy chỉnh để bạn thu thập đúng thông tin mình muốn.
Bạn cũng sẽ thêm link về trang Chính sách riêng tư vào đây. Cuối cùng, bạn tùy chỉnh là một màn hình cám ơn và thêm link website nếu khách hàng tiềm năng muốn truy cập website sau khi chuyển đổi.
Sau đó, bạn xem lại mọi cài đặt của chiến dịch và gửi để xét duyệt. Một khi thông qua, ads sẽ bắt đầu chạy và thu lead về.

Nhắm vào đối tượng nào với Facebook Lead Ads?

Trong mục đối tượng, Facebook Lead ads cung cấp 5 bộ lọc giúp bạn target vào đúng khách hàng tiềm năng gồm vị trí, thông tin nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối.


Nên nhắm vào đối tượng nào với Facebook Lead Ad?

Vị trí

Cài đặt này giúp target khách hàng tiềm năng theo vị trí địa lý, nơi họ ở, thậm chí là từng đi qua. Bạn có thêm, hoặc loại bỏ vị trí không cần thiết. Chiến thuật là tập trung vào khu vực nhiều khách hàng tiềm năng và loại bỏ phần còn lại để tối ưu ngân sách.
Chẳng hạn bạn sở hữu cửa hàng ở thành phố HCM và chỉ ship nội thành thì đừng nên quan tâm đến người dùng ở Hà Nội hay các tỉnh thành khác.

Thông tin nhân khẩu học

Trong bất kỳ chiến dịch marketing nào thì bạn cũng phải nghĩ về chân dung khách hàng? Họ là nam hay nữ, là sinh viên hay dân văn phòng? Hãy tận dụng những thông tin như tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ giúp thu hẹp phạm vi mục tiêu.
Ngoài ra cần chú ý các thông tin liên hệ: trình độ học vấn, thu nhập, chính trị, công việc, tình trạng hôn nhân.
Đó là lý do tại sao chân dung khách hàng tiềm năng lại quan trọng. Facebook Lead ads sẽ dựa trên đó để giúp bạn tiết kiệm ngân sách khi chỉ tập trung vào đối tượng phù hợp các tiêu chí.

Sở thích

Sở thích của người dùng là tín hiệu cho thấy họ có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay không. Nếu người dùng quan tâm đến bảo vệ môi trường và giảm khí thải thì những sản phẩm như xe đạp, ống hút inox, cây xanh sẽ rất thích hợp với họ. Các yếu tố sở thích bạn cần cân nhắc có thể là:
  • Làm việc trong lĩnh vực đặc biệt
  • Đã kết hôn
  • Có con
  • Chơi thể thao như yoga, cử tạ
  • Thích nấu ăn
  • Chơi bóng đá

Hành vi

Ads dựa trên hành vi người dùng là cách thức khôn ngoan và hiệu quả trong chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng (lead generation). Những đối tượng từng quan tâm đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có khả năng tỷ lệ chuyển đổi cao thành khách hàng tiềm năng. Hành vi người dùng có thể:
  • Đọc bài viết về sản phẩm trên website
  • Đang đặt hàng thì rời khỏi
  • Vừa mới ăn mừng kỷ niệm
  • Tương tác với content về chủ đề cụ thể nào đó

Kết nối

Tính năng này sẽ giúp phân loại đối tượng khách hàng đã có mối liên hệ nào đó với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ những người theo dõi page, từng dùng app hay tham gia sự kiện do công ty bạn tổ chức.
Dùng tính năng phân loại này sẽ giúp target hoặc loại bỏ các tệp khách hàng dựa trên mục tiêu chiến dịch.
Giờ tôi sẽ hướng dẫn cách phát triển chiến lược target khách hàng cho mỗi chiến dịch. Tất cả phụ thuộc vào cài đặt chiến dịch và hiểu về chân dung khách hàng của từng doanh nghiệp.
  • Đầu tiên, xác định đối tượng hướng đến của chiến dịch. Đặt câu hỏi liệu chiến dịch có phù hợp với khách hàng của bạn hay không? Nên tặng coupon khuyến mãi kỳ nghỉ hay đề xuất phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng vẫn chưa biết gì về thương hiệu của bạn? Một lần nữa, tất cả tùy thuộc vào khách hàng tiềm năng.
  • Sau đó sử dụng thông tin nhân khẩu học và kết nối để cài đặt thêm nhiều đặc điểm liên quan nhất đến chiến dịch.
  • Tiếp theo dùng đến sở thích và hành vi để thu hẹp phạm vi target tùy theo ngân sách chạy ad. Nếu ngân sách eo hẹp thì nên cố gắng cụ thể hóa đối tượng nhất có thể.

8 Bí kíp tạo Facebook lead ads chuyển đổi cao

Những tips sau đây tôi rút ra được sau thời gian nghiên cứu và từ trải nghiệm của mình, hãy thử liên hệ và áp dụng

1. Đưa ra đề xuất hấp dẫn

Mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu bạn cho họ lợi ích. Đó có thể là mã giảm giá hay free download, chỉ cần có giá trị với họ:
  • Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm
  • Rút thăm trúng thưởng
  • Sản phẩm dùng thử
  • Tham gia sự kiện
  • Đặt mua trước sản phẩm
  • Tải tài liệu và whitepaper

2. Nói rõ về ưu đãi

Bạn cần miêu tả rõ ưu đãi mà người dùng này sẽ nhận được khi nhấp CTA và điền form. Dù không bắt buộc nhưng Facebook luôn khuyến khích nói về ưu đãi trong phần mô tả và giới thiệu ngay đầu form.
Và cần nhắc đến tên thương hiệu một vài lần trong suốt quá trình trải nghiệm để người dùng biết họ đang cung cấp thông tin cá nhân cho ai. Đừng quên sử dụng hình ảnh có liên hệ để làm nổi bật thông điệp của mình, nhất là hình ảnh về sản phẩm.

3. Tạo content và định dạng hấp dẫn

Lead ads sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi kết hợp khéo léo giữa media và content. Nếu bạn muốn thấy nhiều sản phẩm thì nên chọn chế độ vòng quay. Mặt khác, video ngắn sẽ là lựa chọn tốt khi muốn kể câu chuyện, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Đừng nghĩ rằng khi đã ưu đãi nên không cần làm cho sản phẩm bắt mắt hơn. Hãy sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao, nội dung hấp dẫn và CTA nổi bật là một cách để đem về kết quả tốt nhất.

4. Tạo form đơn giản

Form càng đơn giản thì người dùng càng dễ điền hết thông tin. Theo khảo sát FB nếu câu hỏi quá nhiều sẽ tăng tỷ lệ thoát form ở người dùng.
Form chỉ nên hỏi những thông tin liên quan và quan trọng nhất. Đối với câu trắc nghiệm thì chỉ cần đưa ra 3 hoặc 4 lựa chọn mà thôi.

5. Hỏi đúng câu hỏi

Nếu bạn không hài lòng với câu hỏi cung cấp sẵn thì có thể tự đặt câu hỏi cho form điền. Có hình thức câu hỏi ngắn, trắc nghiệm và câu hỏi điều kiện, sẽ thay đổi tùy theo câu trả lời trước như thế nào. Form cũng có thể bao gồm vị trí cửa hàng và phần đặt lịch hẹn dành cho người dùng.

66. Target đúng đối tượng

Đối tượng hướng tới nên phù hợp sản phẩm cụ thể là mục đích chiến dịch. Có 3 đối tượng bạn cần quan tâm:
  • Lookalike audience: Nếu bạn mong muốn tiếp cận với nhiều người dùng hơn nữa thì hãy bắt tay xây dựng khách hàng tiềm năng dựa trên khách hàng hiện tại, từ đó tìm ra những đối tượng tương tự.
  • People near you: Bạn có thể dùng công cụ định vị doanh nghiệp để target vào những khách hàng tiềm năng đang ở gần mình. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn hay hấp dẫn người dùng ghé cửa hàng thì đây là lựa chọn tối ưu.
  • Custom audience: Là tệp khách hàng tùy chỉnh bao gồm người đăng ký newsletter, truy cập website, app hoặc có trong dữ liệu CRM của bạn.

7. Theo sát khách hàng

Liên hệ với khách hàng càng sớm sẽ nâng cao cơ hội chuyển đổi. Ngày nay, người dùng ưa chuộng cách tiếp cận bán hàng qua tin nhắn hơn là điện thoại, live chat hay nói chuyện trực tiếp.
Đã đến lúc bạn cần tận dụng ứng dụng khác của Facebook Messenger để tiếp cận với khách hàng để chuyển đổi dễ dàng hơn cho doanh nghiệp.

8. Thử nghiệm và tối ưu

Lead ad tốt nhất thường phải trải qua nhiều thử nghiệm, chuyển đổi và sàng lọc. Bí quyết, chạy hai mẫu ads có hình ảnh hoặc nội dung khác nhau để so sánh. Hoặc thử hai form điền có độ dài khác nhau để đo lường tỷ lệ hoàn thành.

Case Study: 6 chiến dịch Facebook Lead Ads thành công

#1: LA Auto Show: Bán vé

LA Auto Show đã chạy nhiều chiến dịch để quảng bá cho sự kiện ngoài trời, trong đó lead ad đóng vai trò chủ lực. Để tìm kiếm khách hàng yêu thích ô tô và tăng số lượng vé bán ra, họ đã tạo ra chiến dịch lead ad nhắm vào đối tượng Lookalike audience là những người có chung đặc điểm với khách hàng đã mua vé online.
Gửi mã giảm giá vé đến người dùng điền và gửi form thành công. Quan trọng là đội sale của họ đã theo sát người dùng trong hành trình mua sản phẩm, giúp tăng doanh số bán vé online lên 37% so với năm ngoái.


LA Auto Show: Bán vé

#2: Hubble Contacts: Nghiên cứu thị trường

Để đánh giá tiềm năng thị trường, Hubble Contacts tận dụng lead ad để tạo ra form đăng ký đơn giản, chỉ yêu cầu người dùng gửi email (đã được điền sẵn) nếu có hứng thú xem thêm ads.
Lưu ý: Bạn có thể dùng CTA hấp dẫn như Download miễn phí cẩm nang chuyển đổi từ traffic sang doanh số chỉ với 4 bước cùng Linemeida Việt Nam
“Nhờ dữ liệu từ chiến dịch này mà dù chưa ra mắt chúng tôi đã gom được $3.7 triệu và giúp chúng tôi có nguồn vốn dồi dào để ads ngay từ ngày đầu tiên.”
Sau khi thành lập, họ có thể sử dụng danh sách email để tạo ra ad tối ưu nhất cho chuyển đổi.


Hubble Contacts: Nghiên cứu thị trường

#3: Revel Systems: Tối ưu hiệu suất

Với mục đích tìm về nhiều khách hàng tiềm năng cho đội sale, Revel System đã thử nghiệm lead ad thay vì link ad liên kết đến trang đích.


Revel Systems: Tối ưu hiệu suất
Kết quả cho thấy lead ad thực hiện ngay trên nền tảng tăng 619 lần số lượng khách hàng tiềm năng và giảm 74% chi phí trên mỗi đối tượng. Công ty cũng thử nghiệm nhiều hình ảnh khác nhau và nhận thấy rằng hình ảnh về sản phẩm đem về kết quả tốt nhất.

#4: Generali Thailand: Tối ưu thời gian phản hồi khách hàng

Để tối ưu thời gian phản hồi đến khách hàng mới, công ty bảo hiểm tư nhân Generali Thailand đã chạy chiến dịch lead ad được tích hợp với CRM.
Form điền sẵn thông tin cùng hệ thống tự thu thập và lưu trữ dữ liệu đã phần nào giảm bớt công việc của đội sale, giúp họ có thể thêm thời gian nhận diện và trả lời thắc mắc của người dùng nhanh nhất có thể. Sau thời gian tương tác với Facebook lead trong vòng 24 giờ, tỷ lệ chuyển đổi sale của họ tăng gấp 2.5.


Generali Thailand: Tối ưu thời gian phản hồi khách hàng

#5: Myra: Giảm chi phí dùng thử

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Philippines Myra đã tăng lượng khách hàng nội địa thông qua chiến dịch cung cấp sản phẩm dùng thử online. Nhằm phát triển kinh doanh online và giảm giá thành, Myra đã sử dụng Facebook lead ad, cụ thể là lookalike và custom audience.
Thương hiệu target vào khách hàng hiện tại và tệp khách hàng chất lượng mới. Chiến dịch đã thành công thu hút 110000 lượt đăng ký và chi phí thấp hơn 71% trên một lần đăng ký.


Myra: Giảm chi phí dùng thử

#6: Real Madrid: Thu hút lead trên thị trường mới

Đội bóng huyền thoại Tây Ban Nha sở hữu lượng fan trung thành và đông đảo trên mạng xã hội. Để rút ngắn khoảng cách và xây dựng cộng đồng người hâm mộ ở các quốc gia khác thì câu lạc bộ đã phát động chuỗi chiến dịch lead ad.
Trong suốt ba tháng chạy ads, họ không ngừng tối ưu và tiến hành thử nghiệm A/B để so sánh đối tượng, mục tiêu, độ sáng tạo và định dạng. Kết quả là câu lạc bộ đã thu về 2,4 triệu lead và giảm 70% chi phí trên mỗi lead (cost per) lead.


Real Madrid: Hút lead trên thị trường mới

Kết luận

Facebook Lead Ads là một trong các hình thức ads trên Facebook thông dụng và hiệu quả hiện nay, cho phép bạn tùy chỉnh, thử nghiệm nhằm thu hẹp phạm vi target và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với chân dung khách hàng rõ ràng, phân loại đối tượng hướng tới và nền tảng CRM chất lượng, bạn sẽ có thể mở rộng nguồn khách hàng và tăng doanh số đáng kể cho doanh nghiệp.
Bài viết trên đã phần nào giúp cho bạn trả lời câu hỏi Facebook Lead Ads là gì chưa? Hãy chia sẻ cho chúng tôi nhé!
Bài viết tham khảo:
linemedia.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét